Relax, Think. Act.

ரியான நேரத்தில் முடிவு எடுப்பது எவ்வளவு முக்கியமோ அதே போலத் தவறான நேரத்தில் முடிவு எடுக்காததும் முக்கியம்.

இதற்கு அனைவரும் பின்பற்ற வேண்டியது Relax. Think. Act.

Relax

முடிவு தவறாகச் செல்வதற்குக் காரணமே தெளிவான மனநிலையில் முடிவை எடுக்காததே. அந்த நேரத்தில் உள்ள கோபம், அவசரம், பதட்டம், கவலை, நெருக்கடி ஆகிய காரணங்களால் முடிவை எடுக்கிறோம்.

இது போல ஒரு சூழ்நிலையில் எடுக்கப்படும் 90% முடிவுகள் தவறாகவே முடியும்.

எனவே, இப்பிரச்சனையைத் தவிர்க்கச் செய்ய வேண்டியது, அமைதியாக இருப்பது. தெளிவான மனநிலையில் இல்லாத போது எந்த முடிவையும் எடுக்கக் கூடாது.

எனவே, ஒரு எதிர்பாராத சம்பவம் நடந்து விட்டால், பொறுமையாக, அமைதியாக இருக்க வேண்டும். அதற்கு உடனே எதிர்வினையாற்றக் கூடாது.

பிரச்சனையின் தீவிரத்தைப் பொறுத்து ஒரு மணி நேரம், ஒரு நாள், ஒரு வாரம், ஒரு மாதம் கூட எடுத்துக்கலாம்.

சில பிரச்சனைகளின் முடிவைக் கூற அதிக நேரம் எடுத்துக்க முடியாது.

எடுத்துக்காட்டுக்கு அலுவலகப் பிரச்சனைகளுக்கு அதிக காலம் எடுத்துக்க முடியாது. எனவே, உடனே கூறுவதை முடிந்தால் ஒரு மணி நேரம் தள்ளிப்போடலாம்.

குடும்பப் பிரச்சனைகளுக்கு நாட்கள் எடுத்துக்கொள்ளலாம். சில நேரங்களில் இடைப்பட்ட நேரத்தில் சம்பந்தப்பட்ட பிரச்சனை தானாகவே சரியாகி இருக்கலாம்.

யாருடன் பிரச்சனையோ அவரின் கோபத்தையும் இந்த இடைவெளி நீர்த்துப்போகச் செய்யலாம்.

குறிப்பாக ஒரு இரவு தூக்கம், காலையில் உங்கள் மனதை தெளிவாக்கும்.

Think

பதட்டமான, கோபமான மன நிலையில் இருக்கும் போது எந்தச் சரியான முடிவுகளையும் எடுக்க நம் மூளை ஒத்துழைக்காது.

அமைதியாகும் போதே மூளை சரியாகச் சிந்திக்கும்.

இவ்வாறு சிந்திக்கும் போது சிறப்பான யோசனைகள் நம்மை வந்தடையும். சில நேரங்களில் கால இடைவெளி ‘எதிர்வினையாற்றுவதே பயனற்றது‘ என்று நினைக்க வைக்கலாம்.

அதாவது கோபம் குறைந்து, இதற்கெல்லாம் எதற்குப் பதில் அளிக்க வேண்டும்?! புறக்கணித்து விடலாம் என்று தோன்றும்.

முன்னர் பூதாகரமாகத் தோன்றிய விஷயங்கள் தற்போது கோபம் குறைந்து இதெல்லாம் ஒரு விஷயமா என்ற எண்ணத்தைக் கொண்டு வரும்.

இல்லையென்றால், பதிலடி கொடுக்க மேலும் பல புதிய யோசனைகள், தரவுகள் கிடைத்து இருக்கும்.

Act

மேற்கூறிய அனைத்தையும் சரியான இடைவெளியில் பின்பற்றி உள்ளீர்கள் என்று கருதினால், உங்கள் நடவடிக்கையை மேற்கொள்ளலாம்.

எளிதாகப் புரியும்படி கூறுவதென்றால், பரபரப்பான சர்ச்சையில் சமூகத்தளங்களில் அவசரப்பட்டுக் கருத்திட்டு பின்னர் அது அவ்வாறு இல்லையெனப் பின்னர் அறியப்படும் போது அவசரப்பட்டுட்டோமே என்று தோன்றும்.

இதைக் கடக்காதவர் மிகக்குறைவாகவே இருப்பர். அவசரப்பட்டுக் கருத்தை இட்டுப் பின்னர் அழிப்பது கூட இவ்வகை தான்.

மேற்கூறிய தவறை செய்து விட்டோமே என்று வருத்தப்படுவதை விட இனி இது போல அவசரப்படக் கூடாது என்று முடிவு செய்து அதைப் பின்பற்றுவதே சிறப்பு.

இதைப்பின்பற்றினால் பிரச்சனைகள் குறைந்து கொண்டு வருவதை உங்களால் உணர முடியும். எனக்கு நடப்பதால் 100% உறுதியாகக் கூறுகிறேன் 🙂 .

முன்பு அவசரப்பட்டு, யோசிக்காமல் எடுத்த முடிவுகளால் ஏற்பட்ட இழப்புகள் ஏராளம். தற்போது நிதானமாக கையாள்வதால் ஏராளமான பலன்களைப் பெற்று வருகிறேன், இழப்புகளை பெருமளவு குறைத்துள்ளேன்.

எனவே, இனி இது போலச் சிக்கலான நேரங்களில் மறக்காமல் நினைவு கொள்ள வேண்டியது Relax. Think. Act.

தொடர்புடைய கட்டுரைகள்

கோபம் இருந்தால் மகிழ்ச்சி இருக்காது

மன அமைதியை அடைவது எப்படி?

பயம் பதட்டம் ஏன் ஏற்படுகிறது?

மன அழுத்தம் எப்படி இருக்கும்?!

செய்த தவறுக்காக வருந்துகிறீர்களா?!

Previous article437 கிமீ ரேஞ்சு.., டாடா நெக்ஸான் EV மேக்ஸ் எஸ்யூவி விற்பனைக்கு வெளியானது
Next articleTofu Lettuce Wraps – Vidhya’s Vegetarian Kitchen